Thursday, March 24, 2011

Sana.....


.... Matuto ako kung pano ang maging sakim.... yung magdamot sa mga bagay na gustong gusto ko. Ang hindi muna i-share sa iba ang mga nalalaman ko. Ang sabihin sa taong gusto ko na, "Akin ka nalang!" hahahaha kung pwede nga lang sana e no? hihii


picture ko habang sinusulat itong entry..
.... ako naman ang alagaan...Ano kaya ang pakiramdam? Yung ako naman ang sinusuyo..... ako naman ang pinagbibigyan.... ako naman ang pinapasaya... ako naman ang sinosorpresa? Sana maranasan ko din yun =) Nakakatuwa siguro ang pakiramdam!

.... Magkapag-bakasyon ako kahit mga ilang araw lang. Walang internet, walang FB at walang cellphone!! Waaaahhh dream come true yun tyak!! Dadalhin ko lang si Maggie (camera) at kukunan ko lahat ng makikita ko tapos hindi ko iseshare ang mga pictures! BWAHAHAHHAH

..... maumpisahan na namin yung music video! Excited na ko makatrabaho ang mga kaibigan kong tulad ko at makasama ang mga kaibigang sumusuporta sakin! Ang swerte ko talaga. Alam kong narito ako sa dapat kong kalagyan. Ang daming nagrerequest sakin na magproduce ulit ng gig... phew isa isa lang muna!

..... makabili na ko ulit ng oven para makapagluto ulit ako ng bongga!! nyahahahah!! Namimiss ko na yung paggawa ko ng pizza from scratch at pagbake ng cake! Proud na proud sakin ang mommy ko kse ang sarap ko daw magluto! Yey! Yey! Ewan ko ba pero masayang masaya ako kapag nagluluto. Excited kse ko na ipatikim yung finished product!
No wonder napapangiti ko ang mga tumitikim kse punong-puno ng happy vibes!!

.... matuloy ko yung plano ko sa birthday ko ma magkaron ng Breakfast party! Gusto ko maghanda ng
breakfast buffet!! hihihi cute no? Kumpleto! May bacon, ham, eggs, yogurt, pancakes, cereal, fruits, croissant, baguettes... todo na!!! Pagtanda ko, gusto ko magkaron ng maliit na Cafe lounge at dun ko ihahanda ang mga specialty cakes ko. Pupunuin ko yun ng madaming pictures tungkol saking buhay.. mga libro at musika.Lalagyan ko yun ng photo studio na may madaming props kung saan pwede magphoto-shoot ang mga customers ko. Isang lugar na ideal para makapagrelax at makapag-isip at makagawa ng magagandang memories ... wala pa kong nakikitang ganun dito!

.... madami pa kong maturuang mga bagets! Patok na patok talaga ang beauty ko sa mga bata! Trip na trip nila ako! Tinatawanan ako ng mga baby na nakikita ko at hind ko alam kung baket! hahahah Aliw na aliw siguro sila sa mukha ko! ahahah Hindi naman ako exposed sa mga bata noong maliit pa ko. Solong anak kse ako. Pero lately, napapansin ako, click na click ako sa kanila. Napapasaya ako ng mga students kong bata. Tawa sila ng tawa tuwing klase namin. Yung isang paborito ko, si Rey na 12 yrs old na dati may phobia sa English, ngayon ay gustong gusto na! Ayaw nga umabsent e at aktibong aktibo sa klase. Kung tutuusin, sya ang pinakahindi marunong magsalita sa lahat pero special sya kse saken talaga sya natuto. Lagi ko kse sya pinupuri kapag tama ang mga sagot nya! Iba talaga ang naidudulot ng appreciation at praise. Nakakaboost ng morale.

.... mabili ko yung coat na trip na trip ko talaga!! hay ang ganda ganda! Kahit mainit, paninindigan ko talaga suotin yun! At aqua-blue bikini na trip na trip ko!! ahahaha Kso wala pa kong extra moolah! Hay buhay! I'm sooo poor! Kelangan ko talaga rumaket pa!!

... sana sipagin na kong magpapayat! Hindi naman ako super taba, chubby lang...lagi kse ko nakaupo tapos kain pa ng kain kaya eto ang hirap magpaliit ng tyan! ahahaha minsan nga naisip ko... naku pano pa yan kung sumexy ako? edi perfect na perfect na?? Maganda, talentado, matalino, masarap magluto tapos sexy pa! OMG!!! hahahaha


.... humaba pa ang buhok ko! Kso hindi naman kse ko mahilig mag-ayos ng buhok. Gusto ko lang nakapusod o naka pony. Tamang tama kse super init kaya masarap lang itaas ang buhok. Feel na feel ko

na girl ako sa ganito. Super panget ng hair no noon... as in super kulot withough effort! Ikaw ba naman ang hindi magsuklay araw araw e! hahahhaah Pero ngayon happy ako sa wavy hair ko.. hindi ko trip magparebond kse ayokong maging mala-alambre sa tigas ang hair ko! ahihihihih eewww!!



to be continued.....

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...